Hướng Dẫn Chế Biến Yến Huyết Đúng Cách, Giữ Trọn Vẹn Dưỡng Chất

Hướng Dẫn Chế Biến Yến Huyết Đúng Cách, Giữ Trọn Vẹn Dưỡng Chất

Netalink
Th 3 25/04/2023
Nội dung bài viết

Yến huyết là loại yến sào có giá trị dinh dưỡng cao nhất trong các loại yến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chế biến yến huyết đúng cách. Thậm chí có người làm sai đã vô tình làm mất đi vitamin, vi khoáng chất quý giá trong sản phẩm. Để giúp bạn giữa được hương vị thơm ngon, bảo toàn 100% dưỡng chất quý giá trong yến huyết, Việt Sun sẽ chia sẻ công thức chưng yến huyết chuẩn từ các chuyên gia dinh dưỡng, mời bạn tham khảo.

  • Bước 1: Ngâm yến huyết trong nước khoảng 1 – 2 giờ cho sợi yến mềm và tơi. Sau đó, bạn hãy dùng nhíp làm sạch lông lẫn tạp chất bên trong. Hãy nhớ tráng qua vòi nước để loại bỏ tạp chất. Với hạt sen tươi, bạn cần bóc vỏ và loại bỏ tâm sen rồi mới đem đi hấp chín. Bạch quả bóc vỏ, rửa sạch và luộc chín. Lá dứa rửa sạch, cắt khúc nhỏ. Còn củ năng gọt vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu và chần qua nước sôi.
  • Bước 2: Nấu nước cùng ít đường phèn, sau đó thêm lá dứa vào nấu cùng nước đường có mùi thơm dịu mát.
  • Bước 3: Đem huyết yến đã sơ chế bỏ vào thố có nắp đậy. Sau đó cho nước vào ngập phần yến. Hãy bỏ thêm vài lát gừng lên trên để giảm bớt mùi tanh của yến, chưng khoảng 20 – 30 phút cho sợi yến nở mềm thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn hãy cho các nguyên liệu ra bát, trộn đều và thưởng thức ngay.
Nội dung bài viết